งานวันหนังสือเด็กแห่งชาติน้อง ๆ นักอ่านมากมาย รวมถึงคุณพ่อคุณแม่และคุณครูที่พาเด็ก ๆ มาเที่ยวงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ต่างถูกอกถูกใจกับกิจกรรมประดิษฐ์ที่คั่นหนังสือด๊องแด๊งและหนังสือ Pop-Up จากบูธกิจกรรมของ Book Lover Club (Thailand) ในงานวันหนังสือเด็กแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2556 ทีมงาน Book Lover Club (Thailand) ได้เข้าร่วมกิจกรรมงานวันหนังสือเด็กแห่งชาติ ที่จัดขึ้นในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยพวกเราชาว BLC นำทีมโดยวุฒิ – รัตนวุฒิ ชูรัศมี พิธีกรช่วง DIY for Reader รายการ “เปิดโลกเปิดเล่ม Smart Reader Club” ได้เปิดบูธเชิญชวนน้อง ๆ หนู ๆ ทั้งหลายมาประดิษฐ์สิ่งของน่ารัก ๆ ที่เหมาะกับน้อง ๆ นักอ่านอย่างที่คั่นหนังสือด๊องแด๊ง ที่นอกจากไว้ใช้คั่นหนังสือที่เรายังอ่านไม่จบได้แล้ว ยังเป็นการตกแต่งให้หนังสือของเราดูน่ารักน่าอ่านมากขึ้นอีกด้วย หรือจะเป็นหนังสือ Pop-Up ที่เราสามารถเอาหนังสือมาทำเป็น Pop-Up สวย ๆ สำหรับมอบเป็นของขวัญให้กับคนที่เรารักได้ด้วยครับ

งานนี้นอกจากจะมีน้อง ๆ มากมายมาร่วมกิจกรรมแล้ว แต่ละคนยังจูงมือคุณพ่อคุณแม่และคุณครูเข้ามาทำกิจกรรมร่วมกันกับพวกเรา BLC ด้วยครับ แต่ละคนมีความคิดสร้างสรรค์เก๋ ๆ กันทั้งนั้น ทำให้พวกเราได้เห็นที่คั่นหนังสือหน้าตาแปลก ๆ น่ารัก ๆ รวมไปถึงหนังสือ Pop-Up ที่น้อง ๆ ตั้งใจทำกันสุดฝีมือ

นอกจากกิจกรรมของพวกเรา BLC แล้ว บนเวทีก็ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายเช่นกัน ทั้งกิจกรรมเล่านิทานดีจากเด็ก งานเสวนาหัวข้อ “หนังสือดีเพื่อเด็ก” และการเปิดตัวโปสเตอร์วันหนังสือเด็กแห่งชาติ ปี 2556 อีกด้วยครับ

พวกเรา BLC ได้เห็นน้อง ๆ เยาวชนของชาติมีนิสัยรักการอ่านกันแบบนี้แล้วก็อดปลื้มไม่ได้ ยิ่งมีผู้ใหญ่ใจดีช่วยให้การสนับสนุนด้วยแล้ว อนาคตของชาติย่อมต้องสดใสแน่นอนครับ